Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

So sánh các loại máy lọc nước tại Việt Nam

So sánh các loại máy lọc nước tại Việt Nam
Trên thị trường hiện nay, máy lọc nước bao gồm 2 loại chủ yếu: Máy lọc nước công nghệ Nano và máy lọc nước công nghệ RO. Máy lọc nước công nghệ Nano mới ra đời trong thời gian gần đây do các nhà khoa học người Nga phát minh. Đây là sản phẩm sử dụng các mắt lọc kích cỡ Nanomet hình ống để loại bỏ những thành phần hóa học khác có kích cỡ lớn hơn.
 
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân về sử dụng nước sạch, nhiều nhà sản xuất trong và ngoài nước đã không ngừng cải tiến để tung ra những sản phẩm mới. Nếu như trước đây việc lọc nước chỉ được thực hiện bằng thiết bị lọc thô sơ nên nguồn nước chứa chất độc hại như asen, amoni, chì, thủy ngân, dioxin, thuốc bảo vệ thực vật... sẽ không thể lọai bỏ được hoàn toàn và khi dùng uống trực tiếp vẫn phải đun sôi để tiêu diệt vi rút, vi khuẩn thì ngày nay có những dòng máy lọc nước hiện đại đã ra đời, khả năng lọc triệt để hơn, thậm chí còn mang lại hiệu quả cao tới mức nước lọc xong uống được luôn, không cần đun sôi. Tuy nhiên, thị trường càng phong phú thì người tiêu dùng càng thêm đắn đo trước khi quyết định mua cho mình một chiếc máy lọc nước thích hợp.
 
Trên thị trường hiện nay, máy lọc nước bao gồm 2 loại chủ yếu:   Máy lọc nước công nghệ Nano và máy lọc nước công nghệ RO. Máy lọc nước công nghệ Nano mới ra đời trong thời gian gần đây do các nhà khoa học người Nga phát minh. Đây là sản phẩm sử dụng các mắt lọc kích cỡ Nanomet hình ống để loại bỏ những thành phần hóa học khác có kích cỡ lớn hơn. Thiết bị này không có nước thải vì hoạt động theo nguyên lý hấp phụ. Các chất độc hại trong nước bị hấp phụ trực tiếp vào lõi lọc, đến một lúc nào đó, lõi lọc hết khả năng hấp phụ, nước vẫn đi qua được nhưng chất lượng không còn đảm bảo. Hơn nữa với thực trạng nguồn nước như ở Việt Nam, máy lọc Nano chỉ phù hợp với những nơi có nước máy cực sạch vì rất kén nguồn nước đầu vào.
 
Công nghệ thẩm thấu ngược RO
 
Máy lọc nước áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO mang lại hiệu quả cao, an toàn, chi phí thấp và phù hợp với nhiều nguồn nước
 
Một trong những sản phẩm lọc có công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực xử lý nước trên thế giới hiện nay là máy lọc nước RO, hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược. Sản phẩm này có các mắt lọc kích cỡ 0,0001 µm, giống như cơ chế làm việc của thận người, giúp lọc tất cả các vi khuẩn độc hại cũng như tạp chất có trong nước. Đây là công nghệ do một nhà khoa học người Mỹ có tên Orirajin phát minh vào năm 1950. Ban đầu, người ta chủ yếu ứng dụng trong mục đích lọc nước phục vụ các nhà du hành vũ trụ. Sau này nó được ứng dụng nhiều vào các lĩnh vực khác như: Lọc nước tinh khiết cho phòng thí nghiệm, chạy thận nhân tạo, sản xuất dược phẩm. Đặc biệt là các vùng đất nhiễm mặn hay không có nước ngọt, các tàu đi biển dài ngày không thể thiếu sản phẩm máy lọc nước RO để lọc nước mặn thành nước ngọt. Ngoài ra những hãng sản xuất nước tinh khiết đóng chai đóng bình cũng đều áp dụng công nghệ này. Máy lọc nước công nghệ RO có thể lọc bất kỳ nguồn nước nào thành nước tinh khiết, giúp ngăn ngừa bệnh tật và nhiễm độc cho hàng triệu người trên khắp nơi thế giới.
 
Một trong những dòng sản phẩm máy lọc nước áp dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường, đó là máy lọc nước RO Ohido T8080 do Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Chuyển Giao Công Nghệ Ohido phân phối. So với những thiết bị cùng loại, hầu hết nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc hay liên doanh lắp ráp trong nước thì máy lọc nước RO Ohido có chất lượng vượt trội hơn hẳn do được sản xuất tại Malaysia. Các linh kiện, phụ kiện đi kèm theo máy đều đảm bảo là hàng chính hãng, hoạt động bền bỉ, tuổi thọ cao, vì thế máy lọc nước RO  được triển khai chế độ bảo hành lâu dài lên tới 03 năm phần điện – 01 năm màng lọc RO, trong khi những hãng khác chỉ được bảo hành trong khoảng 1 – 2 năm.
 
Nguồn nước sau khi qua toàn bộ 8 lõi lọc trong   máy lọc nước RO  có vị ngọt mát tự nhiên, không chỉ đảm bảo sạch mà còn tốt hơn cho sức khỏe con người. Sản phẩm với những ưu điểm vượt trội về chất lượng cũng như dịch vụ chu đáo đã và đang góp phần mang lại nguồn nước an toàn, giúp các gia đình phòng tránh các căn bệnh lây lan qua đường nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét