Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Tiểu ra máu là gì?Nguyên nhân và cách chữa trị bệnh tiểu ra máu


Bạn bị tiểu chảy máu và chưa biết tại vì sao lại có hiện tượng này. Đây là một trong những căn bệnh nghiêm trọng cần phải được chữa trị kịp lúc. Hãy cùng tìm hiểu về tiểu ra máu để có những kiến thức căn bản trong việc phòng ngừa bệnh. Tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Tiểu ra máu là gì?

 Thông thường nước tiểu của chúng ta có màu vàng nhạt hoặc không màu. tuy thế nếu bạn thấy trong nước tiểu của mình có màu đỏ, màu hồng, gỉ sắt hoặc nâu thì có khả năng bạn đang có bệnh tiểu ra máu.

 Tiểu chảy máu là biểu hiện trong nước tiểu có máu. Có hai loại tiểu ra máu:

- Tiểu ra máu đại thể: Đó là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu nhiều lần nên nhìn bằng mắt thường có khả năng thấy. Nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm hoặc có tình trạng tạo ra cục máu đông, thậm chí dây máu theo nước tiểu.

- Tiểu chảy máu vi thể: là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít. Để có khả năng nhìn rõ phải quan sát qua kính hiển vi.

làm sao có hiện tượng tiểu ra máu?

Các bác sĩ cơ sở y tế An Khang chỉ ra một số tác nhân dẫn đến tình trạng tiểu chảy máu:

- Đi tiểu chảy máu do mắc một vài chứng bệnh: Các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, các bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu…dẫn đến tình trạng đái buốt, tiểu ra máu phổ thông.

- đi đái ra máu do bị thương tích: một vài tình trạng bị tiểu ra máu là do chấn thương ở thận, bàng quang. Do va đập mạnh hoặc tai nạn làm tổn thương bàng quang, các tế bào máu vị vỡ dẫn đến họ mắc chứng tiểu chảy máu.

- không những thế tiểu chảy máu còn do tác động của việc sử dụng thuốc. Các loại thuốc như aspirin, penicilin…gây chảy máu và gây ra biểu hiện có máu trong nước tiểu.




Những người bị đi giải chảy máu thường có các dấu hiệu như nước tiểu có màu đỏ, nâu, gỉ sắt bởi lượng hồng cầu có lẫn nhiều trong nước tiểu. Ngoài ra kéo theo các triệu chứng như đau bụng, đau mông, tiểu bị buốt, tiểu rắt, đi ngoài ra máu…Cần phải có biện pháp chữa trị kịp lúc nếu không sẽ rất nghiêm trọng cho tính mệnh cũng như sinh hoạt của mọi người.

Cách điều trị bệnh tiểu ra máu

Tiểu chảy máu do nhiều lí do gây nên. vì thế mà căn cứ vào các nguyên nhân để có lẽ đưa ra các mẹo vặt chữa trị hợp lý.

- Nếu bị tiểu ra máu do ăn uống các loại đồ ăn có màu thì bạn không cần quá lo nghĩ. Chỉ cần đổi thay thói quen ăn uống sẽ chấm dứt tình trạng này.

- Nếu đi đái ra máu do sỏi thận thì cần bỏ sỏi bằng cách uống nhiều nước hoặc áp dụng phương pháp thải sỏi như phẫu thuật, dùng sóng xung kích.

- Nếu bị tiểu ra máu do mắc các căn bệnh cần phải đến cơ sở y tế để chữa trị tận gốc. có khả năng sử dụng phương thức nội khoa hoặc ngoại khoa trong việc điều trị bệnh.

- Bên cạnh đó có lẽ dùng các cách thức chữa bệnh Đông Y mà dân gian đã áp dụng. tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu về chúng trước khi áp dụng cách thức này.

để ý cho những người có bệnh tiểu ra máu. Khi nhìn ra những triệu chứng bất thường, cần đến ngay các phòng khám để xét nghiệm và điều trị. Tránh để lâu ngày bệnh nặng sẽ gây những tác động không nhỏ cho sức khỏe.

phòng khám an khang chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa và các bệnh tật xã hội. Nếu bạn đang băn khoăn về bệnh tiểu ra máu có khả năng nối máy với chúng tôi để được giải đáp cụ thể. Điện thoại kết nối 0433 896 999 . Địa chỉ 96 ô chợ dừa-đống đa, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét